CÁCH BẢO QUẢN ĐỒ DA BỀN ĐẸP

Các sản phẩm làm từ da luôn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Cũng bởi sự bền đẹp và sang trọng mà chất liệu này mang lại. Những sản phẩm thường sử dụng chất liệu này có thể kể đến như thắt lưng, giày, túi, ví,… Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách bảo quản và sử dụng việc da bị mốc và nổ sẽ rất dễ xảy ra. Gây ảnh hưởng đến độ bền đẹp của sản phẩm. Vậy đâu là cách bảo quản đồ da bền đẹp mà bạn cần lưu ý? Cùng xuonghanghieucaocap tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Những vấn đề thường gặp ở đồ da

Khi các sản phẩm về da gặp vấn đề gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ thẩm mỹ bạn cần xử lý ngay. Thông thường những vấn đề hay gặp phải đó là da bị bong tróc, rộp, bạc màu, mốc,…

Da bị bong tróc, rộp bề mặt 

Đây là một lỗi thường gặp nhất mà bạn có thể thấy ở những sản phẩm làm từ da. Da bị bong tróc, rộp theo từng chấm nhỏ. Những hiện tượng này xuất hiện là do độ ẩm. Bởi da thuộc sau quá trình xử lý vẫn giữ nguyên vẹn cấu trúc, vẫn có cơ chế thoát ẩm của da sống nhưng không đáng kể. Vì vậy, khi da bị một lượng nước và độ ẩm lớn xâm nhập, da sẽ không thể thoát hết ra được. Dẫn đến hiện tượng da bị rộp, bong tróc thành từng mảng lớn nhỏ trên bề mặt sản phẩm.

Da bị bạc màu

Da gặp phải tình trạng bạc màu có thể do cơ địa của người sử dụng. Bởi có nhiều người mồ hôi của họ chứa một lượng dầu và muối cao hơn so với cơ địa của những người khác. Hoặc việc ra quá nhiều mồ hôi cũng khiến da gặp phải tình trạng này. Muối sẽ khiến bề mặt cấu trúc của da bị hư hại, còn dầu lại khiến bề mặt da khó có thể làm sạch, bụi bẩn dễ bám, da bị bít khiến nước nếu thấm vào không thể thoát ra được.

Da bị mốc

Với điều kiện thời tiết nóng ẩm như tại Việt Nam, việc da bị mốc là điều không thể tránh khỏi. Những vết mốc màu trắng khiến đồ da trở nên mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, cách xử lý tình trạng này cũng không quá khó. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm để lau sạch. Sau đó bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát.

 

Túi da bị mốc do lâu ngày không dùng đến và bị bảo quản trong không gian có độ ẩm cao

Túi da bị mốc do lâu ngày không dùng đến và bị bảo quản trong không gian có độ ẩm cao

Cụ thể hơn, bạn có thể giải quyết tình trạng da bị mốc như sau:

  • Hoà một lượng cồn và một lượng nước bằng nhau vào một chiếc cốc.
  • Sử dụng một miếng vải sạch và mềm nhúng vào dung dịch hoà tan hoặc một loại nước tẩy chuyên dụng vùng da bị mốc.
  • Riêng đối với những vết mốc khó xử lý, bạn nên sử dụng một loại xà phòng chứa chất có khả năng diệt khuẩn. Sau đó sử dụng miếng vải sạch để vệ sinh và lau khô.

Cách khắc phục

  • Do độ ẩm: Hãy chú ý đến thời tiết và điều kiện môi trường sống, làm việc của bạn. Nếu công việc thường xuyên ở ngoài trời hoặc những khu vực có độ ẩm thấp, tiếp xúc nhiều với nước bạn càng cần chú ý giữ gìn, làm sạch thường xuyên. Có thể thực hiện các biện pháp hút ẩm cho da. Nếu được, hãy tránh để đồ da tiếp xúc với hơi ẩm và nước nhiều nhất có thể.
  • Do mồ hôi: Với nguyên nhân là do mồ hôi, đặc biệt là những ai bị mồ hôi muối, đổ mồ hôi tay bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp, cầm nắm vào đồ da. Nên vệ sinh bề mặt đồ da thường xuyên.

Cách bảo quản đồ da

Một sản phẩm đồ da bền đẹp theo thời gian bên cạnh chất lượng tốt phải nhờ đến sự chăm sóc và bảo quản tốt của người sử dụng. Và cách bảo quản đồ da khi không sử dụng là điều bạn cần biết. Việc này giúp đảm bảo rằng sau một khoảng thời gian bạn không dùng đến thì những món đồ làm từ da vẫn luôn như mới, đẹp không tì vết. Bởi khi da không được bảo vệ tốt có thể sẽ bị cứng và nứt nhanh hơn.

  • Không để đồ da quá lâu dưới ánh nắng mặt trời để tránh bị phai màu.
  • Không để đồ da gần những nơi có nhiệt độ cao bởi có thể sẽ làm khô da, khiến da bị đứt gãy.
  • Tránh để da tiếp xúc với những vật nhọn.
  • Để đồ da ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có ẩm mốc.
  • Nếu bảo quản trong hộp giấy có thể cho thêm các túi hạt chống ẩm. Cũng nên tránh việc bảo quản trong hộp quá kín.
  • Khi đồ da đã được làm sạch và lau khô hãy thoa lên chúng một lớp bảo quản. Với những loại đồ da cao cấp, bạn có thể mang chúng ra hiệu. Việc này sẽ giúp đồ da được vệ sinh, bảo dưỡng và tân trang lại một cách tốt hơn.
  • Không treo quần áo da bằng móc kim loại.
  • Sử dụng giấy báo để nhét vào những chiếc túi trước khi cất giữ. Đây là cách giúp tránh việc đồ da bị ẩm.

Thường xuyên vệ sinh đúng cách giúp tăng tuổi thọ cho đồ da

Thường xuyên vệ sinh đúng cách giúp tăng tuổi thọ cho đồ da

Kết luận

Trên đây là những thông tin về cách bảo bảo quản đồ da bền đẹp. Mong rằng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin thật sự bổ ích khi bảo quản quần áo, dây lưng, túi,… bằng da. Từ đó giúp bạn có cái nhìn và hiểu biết chính xác hơn về việc bảo quản đồ da đúng cách. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ fanpage của chúng tôi.